Thay vì cố gắng tạo ra một thế giới hoàn hảo cho con
Tagged Tags:

Thay vì cố gắng tạo ra một thế giới hoàn hảo cho con 
Hãy tạo ra một em bé hạnh phúc cho thế giới ❤

?? Là những người làm cha làm mẹ, chúng ta luôn lo lắng cho tương lai các em bé của mình. Chúng ta luôn mong con sẽ lớn lên thật vững vàng, trở thành một người can đảm, vượt qua những thách thức trong cuộc sống. Chính vì vậy, mà chúng ta luôn mong muốn mang đến những gì tốt đẹp nhất, hoàn hảo nhất cho con. Nhưng đôi khi những điều đó vô tình lại trở thành rào cản, khiến các con hình thành “thói quen” dựa dẫm và ỷ lại vào cha mẹ, các bạn ý sẽ không thể tự chủ và có động lực phấn đấu với chính bản thân mình. Như vậy liệu các con có thực sự hạnh phúc trong cuộc sống của mình?

? Cha mẹ đừng nên chỉ mải đi tìm sự hoàn hảo, mà quên mất điều các bạn nhỏ cần là sự hài hoà và phù hợp, khi lớn lên các con sẽ mất hết khả năng thích nghi, không thể sống mà không có cha mẹ bên cạnh.

? Cha mẹ đừng nên quá bao bọc các con từ việc cố gắng tạo ra môi trường vô trùng vô khuẩn bằng cách hạn chế cho các bé ra ngoài vui chơi, không để con được thỏa sức khám phá, nghịch bẩn lấm lem bùn đất hay quá lo lắng và không muốn để con phải vấp ngã bao giờ. Những tưởng khi “bao trọn” con trong vòng tay như thế là con có thể được an toàn nhưng thật ra cha mẹ lại đang lấy mất “sức đề kháng” của con để phòng ngừa, chống chọi với những khó khăn trong cuộc sống.

? Cha mẹ đừng nên quá can thiệp và “tranh” xử lí giúp con các tình huống trong cuộc sống, mà nên để con phải tự đối mặt để xử lí các vấn đề của mình từ việc chăm lo cho vệ sinh của bản thân đến việc ứng xử ra sao khi bị bạn giật đồ chơi… thậm chí làm thay những việc mà lẽ ra phải để các con tự làm, tự quyết định. Vì nếu được bao bọc như vậy, cha mẹ đã cướp mất cơ hội để con biết ứng phó, nhận diện tốt xấu, xử lí các tình huống kể cả đơn giản nhất trong cuộc sống.

?? Và chẳng phải thế hệ chúng ta trước đây có rất nhiều kỉ niệm tuổi thơ như vô tư đạp xe khắp xóm hay lê la ngoài ngõ với những đứa trẻ trong khu phố mà không có phụ huynh “kè kè” bên cạnh hay sao. Vậy nên chúng ta hãy quẳng bớt nỗi sợ, những lo lắng, bao bọc quá mức, hãy là những ông bố bà mẹ thật vô tư, thật hạnh phúc và để cho những đứa trẻ được thỏa thích khám phá và tận hưởng mọi điều tốt đẹp của cuộc sống muôn màu này.

Hãy cùng tạo ra những em bé lạc quan, sống vui tươi, thật tự tin và luôn biết mỉm cười. Chỉ có như vậy chúng ta mới có những em bé hạnh phúc và mang đến một thế giới thật sự vẹn tròn tràn ngập yêu thương. ?

#HappyKidsPlus
#ManNonChatLuongCao
#111XuanDinh
☎️ 0972.915.286☎️

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *